Mặt Như Lai Đại Nhật bằng ngọc dát vàng 24K cho nữ tuổi Mùi & Thân

Mặt Như Lai Đại Nhật bằng Ngọc dát Vàng 24K

Mặt Như Lai Đại Nhật, còn được gọi là Phật Tỳ Lô Giá Na trong tiếng Phạn, biểu thị sự từ bi của Phật Đà và ánh sáng vô tận mà Ngài ban cho chúng sinh. Mặt Như Lai Đại Nhật tượng trưng cho ánh sáng Phật, giống như ánh mặt trời mà không phân biệt giàu nghèo, hiền ngu hay tốt xấu, mà đối với tất cả vật chất trên thế gian đều lan tỏa bình đẳng.

Mặt phật như lai đại nhật

Mặt Như Lai Đại Nhật là vị Phật căn bản tối thượng trong Mật giáo và có địa vị quan trọng trong các kinh điển Mật. Ngài được coi là tượng trưng cho kẻ thức tỉnh và có vai trò quan trọng trong các bộ phận và nghi lễ của Phật giáo Tạng.

Hình tượng của Đại Nhật Như Lai

Trong Phật giáo Tạng, Đại Nhật Như Lai thường được miêu tả với hình tượng: có thân hình màu trắng, 4 mặt, 2 tay kết ấn thiền định, cầm bát bảo pháp luân, mang thai độ khoan thai và quan sát mọi hướng. Ngài đang khoác lụa vai và có sự trang nghiêm đầy đủ khi ngồi trên tòa hoa sen. Xung quanh tòa hoa sen thường có hồ nước trong vắt, tượng trưng cho sự thanh tịnh của Phật cảnh và hiển thị những vật báu quý giá.

Có khi, Đại Nhật Như Lai cũng được miêu tả theo hình tượng của chủ tôn Phật Ngũ phương: Ở giữa là Đại Nhật Như Lai, có 4 mặt và 2 tay. Ngài đội bảo quan trên đầu và khoác thiên y. Trên người có những chuỗi ngọc quý và đầy đủ 8 loại châu báu và 13 loại trang nghiêm. Tư thế ngồi trên tòa nguyệt luân hoa sen được tượng trưng cho phương tiện và trí tuệ. Phương tiện và trí tuệ là vũ khí sắc nhọn để đánh bại mê hoặc và vọng tưởng, từ đó biến đổi các hành động xấu thành hành động thiện.

Mặt phật bản mệnh Như Lai Đại Nhật

Đại Nhật Như Lai có 4 mặt màu trắng, trụng tượng cho sự không cắt nghĩa bụi trần. 4 mặt này biểu thị Phật đang hướng về 4 phương để giảng dạy Phật pháp. Dù có tay đặt kết ấn thiền định hay tay ôm pháp luân ở giữa rốn, ý nghĩa vẫn là không ngừng giảng dạy Phật pháp. Phía trên bên trái là Phật Bảo Sinh màu vàng, phía trên bên phải là Phật A Di Đà màu đỏ, phía dưới bên trái là Phật Bất Động màu xanh lam, phía dưới bên phải là Phật Bất Không Thành Tựu màu xanh lục. Các vị Phật này đều đeo những loại trân bảo và 13 loại trang nghiêm và thảnh thơi ngồi trên tòa nguyệt luân hoa sen.

“Pháp luân” (tên tiếng Phạn Dharmacakra) mang ý nghĩa biểu tượng đặc trưng trong Phật pháp. Phật giáo coi pháp luân là biểu tượng của Phật pháp với 3 tầng ý nghĩa: phá trừ cái ác, nghĩa là Phật pháp không ngừng tiếp diễn và phá trừ kết quả xấu của hành động, từ cơ thể, lời nói đến ý niệm; xoay tròn, nghĩa là Phật pháp được lan tỏa rộng rãi như chiếc bánh xe quay không ngừng; và viên mãn, nghĩa là Phật pháp hoàn thiện và không thiếu sót.

Trong Tạng Mật, cả Mạn đà la Kim cương giới và Mạn đà la Thai tạng giới đều coi Đại Nhật Như Lai là chủ tôn. Tuy nhiên, hình tượng và tư thế của Đại Nhật Như Lai trong hai Mạn đà la này có những điểm khác biệt. Đại Nhật Như Lai của Kim cương giới ngồi xếp bằng, tỏ ra như Bồ Tát với tóc dài và đội bảo quan Ngũ trí. Nửa phần trên cơ thể được trang trí với vòng cổ, cổ tay và chuỗi ngọc quý. Tay đặt kết ấn Trí quyền, tức là ngón trỏ tay trái duỗi thẳng, trong khi tay phải nắm chặt lại. Toàn thân màu trắng trang nhã. Đại Nhật Như Lai của Thai tạng giới cũng ngồi xếp bằng nhưng có búi tóc và mặc áo quấn quanh thân. Tay đặt kết ấn Pháp giới định, tức là tay trái ở dưới và tay phải ở trên, 2 ngón tay cái chạm vào nhau. Toàn thân màu vàng (hoặc màu trắng).

Bài viết do Anqlo Lusso thực hiện.

Vũ Văn Dũng

Tôi là Liên Kim Phạm, tác giả đằng sau những chia sẻ về trang sức, mỹ phẩm và bí quyết làm đẹp trên trang Mirason.vn. Với đam mê sâu sắc về vẻ đẹp, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức và trải nghiệm để giúp bạn tỏa sáng mỗi ngày. Hãy cùng nhau khám phá với tôi những bí mật đằng sau sự quyến rũ và tự tin!

Related Posts