Khám phá thương thời trang Charles & Keith Việt Nam

Bạn có biết về thương hiệu thời trang Charles & Keith Việt Nam không? Hãng thời trang này dành riêng cho phái nữ và mang sứ mệnh tôn vinh “nữ quyền” thông qua từng sản phẩm. Điều đặc biệt là Charles & Keith Việt Nam luôn “săn đón” và được khách hàng tin yêu sử dụng. Hôm nay, Maison Online sẽ giới thiệu tổng quan về thương hiệu Charles & Keith Việt Nam trong bài viết dưới đây.

Charles & Keith Việt Nam

Tổng quan về thương hiệu Charles & Keith Việt Nam

Charles & Keith đã trở thành biểu tượng của ngành thời trang Châu Á với những thiết kế được đông đảo người dùng đón nhận từ khắp các nước trên thế giới. Hãng xây dựng thương hiệu với sứ mệnh tôn vinh người phụ nữ, nâng cao nữ quyền trên toàn cầu, ủng hộ và giúp họ tự tin thể hiện cá tính của mình qua thời trang.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Charles & Keith Việt Nam tập trung vào việc duy trì chất lượng sản phẩm cũng như nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để cải tiến và đa dạng hóa mẫu mã. Nhờ vào việc này, hãng đã nhận được nhiều giải thưởng lớn trong những năm qua như Giải thưởng Dịch vụ Xuất sắc 2002 do Hiệp hội các nhà bán lẻ Singapore trao tặng, Giải thưởng Doanh nhân 2012 do Spirit of Enterprise trao tặng, và Giải thưởng Thành tựu trẻ 2013 do Business China trao tặng.

Lịch sử – Câu chuyện hình thành thương hiệu Charles & Keith

Charles & Keith là thương hiệu được ghép bởi tên của 2 người đồng sáng lập là Charles Wong & Keith Wong. Nền móng đầu tiên của Charles & Keith được đặt tại Amara Shopping Centre, Singapore vào năm 1996 với mô hình là đại lý bán lẻ phụ kiện giày dép bình dân.

Câu chuyện khởi nghiệp thành công của hai anh em Wong bắt đầu từ việc nhập bán buôn các sản phẩm từ Malaysia và Trung Quốc. Chỉ sau hai năm, thương hiệu đã mở rộng với 4 cửa hàng tại Singapore và 1 cửa hàng tại Indonesia, vượt xa sự mong đợi ban đầu.

Vào năm 2008, Charles & Keith đã đạt doanh thu hơn 97 triệu USD. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm bứt phá thực sự. Năm 2011, khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm các thương hiệu tiềm năng, Charles & Keith mới thật sự được biết tới. Thương vụ giữa Charles & Keith với LVMH Group được định giá lên tới 158 triệu USD. Khi cuộc mua bán này thành công, Charles & Keith lan rộng thị trường và mở cửa hàng tại Châu Âu, Châu Á, Thái Bình Dương và Trung Đông.

Hai anh em Charles và Keith Wong

Ông Charles Wong đã từng chia sẻ rằng: “Nghĩ lớn và đừng sợ thất bại. Ngay cả khi bạn không thành công từ lần nỗ lực đầu tiên”. Thực tế để đạt thành công như ngày hôm nay, Charles & Keith đã phải vượt qua rất nhiều thách thức và khó khăn, đỉnh điểm là những giai đoạn khủng hoảng kinh tế, không thu được lợi nhuận và phải chịu lỗ liên tục.

Tính đến nay, thương hiệu Charles & Keith đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang. Họ sở hữu nhiều cửa hàng vị trí mặt tiền tại các khu phố mua sắm nổi tiếng như Seoul, Tokyo, Dubai,… với phần lớn là những bộ sưu tập mang hơi hướng sang trọng, nữ tính, cổ điển và thanh lịch.

Các dòng sản phẩm bán chạy của Charles & Keith Việt Nam

Thương hiệu Charles & Keith Việt Nam chủ yếu cung cấp 2 dòng sản phẩm chính là Charles & Keith và Charles & Keith Collection. Mỗi dòng sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng ở các phân khúc mua khác nhau.

Túi xách Charles & Keith

Trong tủ đồ của chị em, túi xách là một món đồ không thể thiếu. Nhiều thương hiệu như MLB, PEDRO hay MARHEN.J đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang. Charles & Keith cũng không ngoại lệ, là top 1 sản phẩm bán chạy của hãng và được phái nữ ưa thích.

Charles & Keith dễ dàng “bắt trend” xu hướng thời trang bằng các thiết kế túi xách basic có màu trung tính như trắng, đen, xám, nude. Đồng thời, hãng cũng không quên mang đến sự thời thượng và đa dạng về kiểu dáng, không chỉ dành cho các quý cô công sở mà còn cho các bạn nữ trẻ dùng hàng ngày.

Giày hiệu Charles & Keith

Ngoài túi xách, giày nữ hàng hiệu của Charles & Keith cũng là “tâm điểm” chú ý mỗi khi ra mắt bộ sưu tập. Với tần suất 20 – 30 sản phẩm mới mỗi tháng, hãng đã thu hút được các tệp khách hàng thuộc nhiều phân khúc, giúp tăng doanh thu nhanh chóng.

Với thiết kế linh hoạt, mẫu mã “sang chảnh” và vẻ lấp lánh, giày của Charles & Keith không thua kém các thương hiệu khác trên thị trường, đặc biệt là giày cao gót, giày sandals, giày mules… Khi bạn mang đôi giày phù hợp, ngoại hình của bạn sẽ được nâng lên tầm cao mới. Những thiết kế tinh xảo của các sản phẩm giày nữ Charles & Keith là sự kết hợp hoàn hảo giữa công năng và niềm vui khi sử dụng.

Phụ kiện cao cấp Charles & Keith

Nếu bạn đam mê phụ kiện cao cấp, chắc chắn bạn đã không còn xa lạ với thương hiệu thời trang Charles & Keith. Với sự đa dạng của các sản phẩm từ thắt lưng, dây đeo, nhẫn, vòng cổ đến hoa tai, Charles & Keith mang đến phong cách thanh lịch, sang trọng mà vẫn giữ được sự tinh tế.

Các sản phẩm phụ kiện của Charles & Keith phù hợp với phái nữ, đặc biệt là những người yêu thích vẻ đẹp sắc sảo, hiện đại và muốn tăng thêm sự “hoàn hảo” cho outfit của mình.

Thương hiệu con của tập đoàn Charles & Keith – PEDRO

Ngoài ra, PEDRO là thương hiệu con của tập đoàn Charles & Keith, ra đời vào năm 2006. Thương hiệu mang đến thị trường các thiết kế với sự kết hợp giữa sự sang trọng và đương đại, kết hợp với thẩm mỹ cổ điển kiểu Ý. PEDRO tạo ra những sản phẩm thời trang tinh tế, sang trọng, hướng đến phong cách đơn giản, thanh lịch, bao gồm giày dép thời trang, thắt lưng, túi xách, ví, phụ kiện dành cho cả nam, nữ và trẻ em.

Một số sản phẩm tiêu biểu của PEDRO Việt Nam tại Maison Online:

  • Xem thêm sản phẩm của PEDRO Việt Nam

Định vị thương hiệu – Khách hàng tiềm năng của Charles & Keith

Charles & Keith đã định vị thương hiệu của mình rất rõ ràng từ đầu với từ khóa “sang trọng giá cả phải chăng”. Insight khách hàng tiềm năng chủ yếu là tầng lớp trung lưu có độ tuổi từ 16 đến 55 tuổi, những người có mức thu nhập không quá cao nhưng mong muốn sử dụng sản phẩm chất lượng.

Vì vậy, bạn dễ dàng sở hữu một chiếc túi sang trọng, màu sắc bắt mắt, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ với mức giá phù hợp. Đó cũng là lý do tại sao Charles & Keith Việt Nam luôn được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Chiến lược truyền thông thành công của Charles & Keith Việt Nam

Charles & Keith đã áp dụng nhiều chiến lược truyền thông để thu hút khách hàng. Đặc biệt, trong thời đại kỹ thuật số, hãng đã sử dụng các cách thức quảng cáo như tờ rơi và video bộ sưu tập trên TV để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của hãng so với các nhãn hiệu khác là chú trọng sử dụng hình ảnh đơn giản và cách phối nội thất tinh tế trong bày trí cửa hàng.

Hơn nữa, Charles & Keith áp dụng “tiếp thị bằng mùi hương” để khách hàng trải nghiệm nước hoa trước khi vào cửa hàng, tạo ấn tượng sâu đậm với mỗi vị khách.

Cũng như các thương hiệu khác, Charles & Keith thường khởi động các chiến dịch thương hiệu cho mỗi mùa với sự xuất hiện của các Fashionista, người mẫu hay diễn viên nổi tiếng trong các chiến dịch chạy quảng cáo trên YouTube và các mạng xã hội phổ biến để nâng cao ý nghĩa và truyền tải thông điệp qua từng bộ trang phục, phụ kiện.

Krystal Jung trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Charles & Keith

Ở Việt Nam, Charles & Keith cũng được các tín đồ thời trang ưa chuộng mua tại các nhà phân phối chính hãng như Maison Online thông qua việc quảng bá các chiến dịch trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Châu Bùi Collections – BST độc quyền ra mắt tại Việt Nam

Với thành công không ngừng của Charles & Keith, thương hiệu đã hợp tác với nhiều đơn vị phân phối, trong đó có Maison Online – nhà phân phối gần 20 thương hiệu thời trang đình đám như MLB Việt Nam, Puma Việt Nam… Đồng thời, họ cũng hợp tác với fashionista nổi tiếng, Châu Bùi, là một trong những gương mặt tiêu biểu.

Châu Bùi luôn góp mặt trong tuần lễ thời trang nổi tiếng và mới đây nhất, cô là người Việt Nam đầu tiên được mời ngồi tại hàng ghế đầu của show Prada.

Fashionista Châu Bùi tại show Panda

Năm 2022 là một năm “rực rỡ” của Châu Bùi khi cô tham gia vào các show thời trang lớn. Vào tháng 3 năm 2023, Châu Bùi cùng với Charles & Keith Việt Nam cho ra mắt bộ sưu tập độc quyền tại Việt Nam. Bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ sự phá cách và đối lập trong cá tính của mọi cô gái, thể hiện sự khác biệt thông qua từng sản phẩm. Qua đó, mang tới thông điệp “phá vỡ cái kén – phá vỡ giới hạn” và tự tin thể hiện màu sắc của chính mình.

Charles & Keith Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công xây dựng hình ảnh thương hiệu và được người tiêu dùng tin yêu nhờ sản phẩm phù hợp, dễ mix – match và có giá cả phải chăng. Họ đã làm được những điều “phi thường” dựa trên sự nỗ lực, tâm huyết và cố gắng của mình để chứng minh cho mọi người thấy về một biểu tượng mới trong ngành thời trang dành riêng cho phái nữ.

Trên đây, Maison Online đã khám phá cùng bạn về câu chuyện và quá trình Charles & Keith Việt Nam trở thành thương hiệu dẫn đầu xu hướng thời trang nữ. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những sản phẩm tuyệt vời của họ. Hãy xem ngay hệ thống cửa hàng tiêu biểu tại Hà Nội và TP.HCM.

Vũ Văn Dũng

Tôi là Liên Kim Phạm, tác giả đằng sau những chia sẻ về trang sức, mỹ phẩm và bí quyết làm đẹp trên trang Mirason.vn. Với đam mê sâu sắc về vẻ đẹp, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức và trải nghiệm để giúp bạn tỏa sáng mỗi ngày. Hãy cùng nhau khám phá với tôi những bí mật đằng sau sự quyến rũ và tự tin!

Related Posts